Chú ý mùa COVID-19


Chc hn rng trong mùa dch này ai cũng mun bo v sc khe cho mình tht tt. Tuy nhiên, không phi ai cũng biết cách. Rt nhiu người gp phi nhng sai lm cơ bn làm nh hưởng ti hiu qu phòng dch. Vy đó là nhng sai lm gì? Hãy cùng Bảo hộ Song Hànhdưới đây và nếu các bn có đang mc phi thì hãy sa ngay nhé!

Các sai lm cn tránh

V sinh nhà ca thường xuyên nhưng b qua 1 vài ch quan trng

Không ch trong mùa dch mà bt c thi đim nào vic v sinh nhà ca sch s thường xuyên cũng là điu vô cùng cn thiết. Nhà ca sch s va mang li cm giác mát m, thoi mái li va có th phòng tránh được dch bnh.


Tuy nhiên, không phi ai cũng v sinh nhà ca đúng cách. Nhiu v trí quan trng thường d b mi người b quên không v sinh như tay nm ca, tay vn cu thang,... Đây là nhng v trí thường xuyên được nhiu người tiếp xúc, cha nhiu vi khun, virus gây hi. Do đó, cn phi thường xuyên lau chùi sch s bng các dung dch sát khun.

Đeo khu trang sai cách

Đeo khu trang tưởng như là vic đơn gin nhưng li rt nhiu người mc sai lm, đeo không đúng cách. Nếu s dng khu trang y tế thì ch nên dùng mt ln sau đó vt vào thùng rác an toàn, có np đậy.

sử dụng khẩu trang đúng cách


Khi đeo khu trang cn để mt xanh ra ngoài vì đặc tính ca mt này là có tính chng nước, có th ngăn chn các git nước vô tình bn lên không ngm vào bên trong. Mt trong khu trang có tính hút m s được quay vào trong để giúp người đeo d th hơn. Khu trang phi được đeo sao cho che kín ming và mũi. 

Ra tay sai cách

Ra tay thường xuyên nhưng sai cách cũng có nh hưởng ti hiu qu bo v và trong sóc sc khe trong mùa dch. Cn phi ra tay tht k bng nước ra tay sát khun, t tng ngón tay, móng tay, k móng tay, lòng bàn tay, mu bàn tay tht k. Ra tay trong vòng ít nht 30 giây ri x sch vi nước và lau khô bng khăn giy hoc khăn bông. Nếu là khăn bông không nên s dng li nhiu ln. 

Chăm sóc sc khe răng ming sai cách

Ming cũng chính là mt con đường để vi khun, virus có th d dàng xâm nhp gây ra các căn bnh nguy him cho cơ th. Vì vy, cn phi chăm sóc sc khe răng ming thường xuyên và đúng cách. Thường xuyên v sinh răng ming ít nht 2 ln mi ngày.

Đặc bit, các bn cũng nên s dng nước xúc ming hàng ngày va có th loi b các vi khun mà khi đánh răng vn chưa tiêu dit hết, va để có mt hơi th thơm mát hơn.

Trên đây là 4 sai lm mà các bn cn tránh để có th bo v sc khe tt nht. Ngoài vic có ý thc chăm sóc sc khe ra thì còn phi chăm sóc đúng cách mi có th mang li hiu qu cao.

Các bạn nên nhớ hạn chế tụ tập nơi đông người nếu không thực sự cần thiết. Sử dụng khẩu trang bảo hộ, kính bảo hộ và cả găng tay bảo hộ khi phải tiếp xúc với nguồn lây nhiễm có nguy cơ cao!



Bảo hộ lao động Song Hành

40 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline: 097 494 8699- Zalo: 097 212 1186

Website: baohosonghanh.com


 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

#1 Những thiết kế quần áo bảo hộ lao động đẹp nhất

“Anh chị em trong xưởng rất vui với mẫu quần áo bảo hộ mới”

Quần áo bảo hộ lao động chất lượng cao